5 cuốn sách về kinh doanh bạn nhất định phải đọc nếu muốn thành công

Cập nhật 17:09 ngày 03/05/2017
(Sách) - Nếu bạn là người đam mê kinh doanh hoặc đang có kế hoạch khởi nghiệp kinh doanh thì những cuốn sách sau như là một món quà vô giá với biết bao kinh nghiệm quý báu.
1. Khởi nghiệp tinh gọn (The Learn Startup- Eric Ries)
 
5 cuốn sách về kinh doanh bạn nhất định phải đọc nếu muốn thành công
 
Khởi nghiệp tinh gọn cung cấp một giáo trình khởi nghiệp “tinh gọn” với những ý tưởng đột phá trong khởi nghiệp và kinh doanh trên mọi lĩnh vực và môi trường kinh doanh. Cuốn sách cũng cung cấp phương pháp khởi nghiệp tinh gọn, hữu ích bao gồm: Nắm bắt quy trình – Thử nghiệm – Lựa chọn giải pháp tối ưu – Kiểm chứng và hoàn thiện.
 
Cuốn sách được đánh giá là có sự pha trộn tài tình giữa ý tưởng đột phá, sáng tạo với kỹ thuật thực hành hữu dụng trong kinh doanh.
 
Khởi nghiệp tinh gọn là một trong những tác phẩm nổi bật nhất trên thế giới về chủ đề “Khởi nghiệp”. Cuốn sách liên tục nằm trong top sách hay nhất, sách bán chạy nhất về quản trị kinh doanh được các tờ báo uy tín trên thế giới đánh giá như: Entrepreneur, Inc, The New York Times, The Wall Street Journal, Harvard Business Review…
 
2. Tuần làm việc 4 giờ (The 4 hours workweek- Tim Ferriss)
 
Loại bỏ những quan niệm lỗi thời về quản lý thời gian, tạo lập những thói quen tốt, từ những thói quen bình thường đến những thói quen quan trọng ảnh hưởng đến thành công của bạn, hoàn thành công việc mà không thường xuyên phải có mặt ở văn phòng… là những cách để bạn có thể chuyển đồi từ làm việc 14 giờ/ngày và kiếm 40.000 đô la/năm thành làm việc 4 giờ/tuần và kiếm 40.000 đô la/tháng.
Tuần Làm Việc 4 giờ sẽ chỉ cho bạn thấy những vấn đề đang tồn tại trong suy nghĩ và mục tiêu sống của bạn. Và bạn cần thay đổi để vừa hoàn thành tốt công việc của mình, lại vừa có thể tận hưởng được cuộc sống, đi du lịch vòng quanh thế giới và tận hưởng những điều thú vị nhất trên hành tinh này.
 
3. Khác biệt để bứt phá (Rework- Jason Fried)

Khác biệt để bứt phá thực sự là một cuốn sách kinh tế khác biệt khi đặt ra những vấn đề có vẻ như trái ngược trong kinh doanh kiểu như “Ít hơn là tốt” hay “Họp hành là độc dược”. Chính nhờ điều đó mà Khác biệt để bứt phá không chỉ là một cuốn sách dạy người đọc về những “mánh khoé” kinh doanh mà còn giúp nhiều người định vị mình trong cuộc sống dù có muốn kinh doanh hay không.
 
Không đặt những vấn đề to tát, cũng không đưa những nguyên tắc kinh tế khuôn mẫu, cứng nhắc, Khác biệt để bứt phá truyền cho người đọc cảm hứng để sống, để làm việc, để bứt khỏi những thứ nhàm chán xung quanh và tự hào về những gì mình đã làm được. Cuốn sách nằm trong nhiều Top sách quản trị kinh doanh hay nhất do nhiều tờ báo uy tín bình chọn.
 
4. Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả” của Michael E.Gerber

Cuốn sách mang đến cho bạn 4 ý tưởng sâu sắc mà nếu thấu hiểu được, bạn sẽ có thêm kiến thức và sức mạnh để tạo dững một doanh nghiệp nhỏ phát triển bền vững.
 
Còn nếu bỏ qua, bạn sẽ giống như hàng nghìn người đầu tư công sức, tiền bạc và cả cuộn sống để khởi nghiệp nhưng vẫn thất bại, hay phải vất vả vật lộn chỉ để duy trì sự tồn tại ngắc ngoải cho doanh nghiệp của mình.
 
"Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả" của Gerber chỉ ra một thực tế là hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ đều xuất phát từ các nhà chuyên môn: kỹ sư, lập trình viên, kế toán... họ làm rất tốt công việc chuyên môn, vì vậy họ tin rằng nếu thành lập doanh nghiệp riêng, họ sẽ có cơ hội tự do làm công việc yêu thích và kiếm được nhiều tiền hơn.
 
Nhưng khi thành lập doanh nghiệp, các nhà chuyên môn thường có khuynh hướng tiếp tục làm những gì họ giỏi và phớt lờ các yếu tố quan trọng khác của kinh doanh. Thiếu mục tiêu nên quá tải, kiệt sức và cuối cùng phá sản. Thay vì sở hữu doanh nghiệp, họ chỉ sở hữu công việc.
 
5. “Đắc nhân tâm” của Dale Carnegie

Đây là cuốn sách kinh điển của Dale Carnegie về cách phát huy ảnh hưởng của một người tới những người xung quanh.
 
Mặc dù được viết từ năm 1936 nhưng những lời khuyên của “Đắc nhân tâm” vẫn còn nguyên giá trị cho đến tận ngày nay.
 
Nghệ thuật thu phục lòng người trong “Đắc nhân tâm” chắc chắn sẽ rất hữu dụng trong công việc kinh doanh, đặc biệt là trong quản lý nhân sự và đàm phán với khách hàng.
 
Cuốn sách này rất phù hợp cho tất cả những người từ 14 tuổi trở lên vì nó sẽ cung cấp cho họ một nền giáo dục tài chính mà họ không bao giờ học được ở trường lớp nào.
 
Về cơ bản cuốn sách kể về câu chuyện cuộc sống của hai người cha: Một người chỉ là nhân viên bình thường và một người làm việc chủ doanh nghiệp, thông qua đó để so sánh và đối chiếu giữa hai người.
 
Thông qua hình ảnh người cha nghèo chính là bố của Kiyosaki và người cha giàu chính là bố của người bạn thân Michael của Kiyosaki, cuốn sách đã nêu bật vị trí khác nhau của đồng tiền, sự nghiệp và cuộc đời hai người đàn ông, và họ đã làm thế nào để thay đổi các quyết định trong cuộc đời của Kiyosaki.
 
Vấn đề chính mà Kiyosaki muốn nói là làm chủ một hệ thống kinh doanh còn tốt hơn làm một nhân viên làm thuê cho người khác.
 
Phong Vũ
 
Theo Seatimes
Đọc tin mới nhất, tin nhanh nhất, tin tức Đời sống cập nhật 24h tại: DOISONG.VN