Những cách khiến kinh nguyệt không bị trì hoãn

Cập nhật 19:29 ngày 22/06/2016
(Giới tính) - Thư giãn trong nước ấm, đi bộ thường xuyên, tập aerobics là một trong những biện pháp giúp khắc phục tình trạng chậm kinh ở nữ giới.

Thư giãn trong nước ấm

Thư giãn trong bồn tắm nước ấm là một trong những biện pháp hữu ích. Hơi nóng sẽ giúp làm mềm cổ tử cung và sẽ giúp tạo ra chu kỳ kinh nguyệt.
 
Những cách khiến kinh nguyệt không bị trì hoãn

Dừng căng thẳng

Sự căng thẳng đôi khi là lý do khiến kinh nguyệt đến chậm. Bạn nên để tâm trạng của bản thân được thư thái và thoải mái. Nếu chỉ chậm kinh khoảng 10 ngày, đó là điều khá bình thường và bạn không nên cuống cuồng lên.
 

Sử dụng thảo mộc

Các loại thảo mộc như gừng và rau mùi tây là những tác nhân hữu ích có thể điều trị sự mất cân bằng các nội tiết tố gây chậm trễ chu kỳ kinh nguyệt của bạn.
Đi bộ thường xuyên
Khi bạn đi bộ hoặc chạy sẽ giúp chu kỳ kinh nguyệt của bạn đến sớm hơn một cách nhanh chóng. Bạn có thể thử chạy bộ trong vòng 10 đến 15 phút hoặc đi bộ nhanh. Thực hiện điều này liên tục giúp chu kỳ kinh nguyệt của bạn đều hơn.
 
Những cách khiến kinh nguyệt không bị trì hoãn
Đi bộ thường xuyên giúp bạn có một sức khỏe tốt và kỳ kinh cũng đều đặn hơn 
Ăn đu đủ và dứa
Đu đủ, dứa là hai loại trái cây có thể thực sự giúp làm nóng cơ thể của bạn. Chúng sẽ khiến những dấu hiệu “đèn đỏ” xuất hiện kịp thời.
Bổ sung vitamin C
Khi bạn cung cấp cho cơ thể thật nhiều vitamin C, mức độ progesterone trong cơ thể của bạn sẽ bị giảm xuống. Đây là một chất kích hoạt tự nhiên khiến tử cung co bóp và có thể khiến kinh nguyệt xuất hiện. Vì vậy, hãy ăn nhiều trái cây họ cam quýt và chanh.
Quan hệ tình dục
Quan hệ tình dục không chỉ làm giảm căng thẳng mà còn có thể gây áp lực lên bụng của bạn. Hành động này sẽ làm cho tử cung co một cách tự nhiên, giúp kinh nguyệt trở lại một cách nhanh chóng. Quan hệ tình dục đều đặn và hợp lý sẽ khiến chu kỳ kinh nguyệt diễn ra đều hơn và lượng kinh nguyệt hàng tháng cũng ổn định hơn.
Tập aerobics
Hoạt động thể chất mạnh mẽ như aerobics đôi khi có thể hữu ích nếu bạn muốn “đèn đỏ” xuất hiện. Ngoài ra, bạn có thể tập thể dục nhịp điệu hay khiêu vũ thật nhiều, thậm chí với cường độ cao hơn bình thường một chút.
 
Những cách khiến kinh nguyệt không bị trì hoãn
Tập aerobics giúp bạn sở hữu vóc dáng cân đối và vòng eo lý tưởng 
Mật ong pha cùng nước ấm
Mật ong pha với nước ấm có thể “mở đường” cho chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Vì thế, nếu chu kỳ kinh nguyệt đến chậm bạn có thể hòa mật ong cùng nước ấm uống vào mỗi buổi sáng để khắc phục tình trạng trên. Bên cạnh đó, loại đồ uống này cũng giúp bạn giảm cân và giữ gìn vóc dáng.
 
Thu Trang 
Theo Seatimes
Đọc tin mới nhất, tin nhanh nhất, tin tức Đời sống cập nhật 24h tại: DOISONG.VN