Những sai lầm khi cho bé ăn phụ huynh nên biết

Cập nhật 10:50 ngày 28/07/2016
(Sức khỏe) - Các bậc phụ huynh rất dễ mắc phải sai lầm khi cho bé ăn. Cùng tham khảo một số cách dưới đây để có được phương pháp tốt nhất bổ sung dinh dưỡng cho bé.

Ép trẻ ăn hết thức ăn

Bố mẹ đừng bao giờ ép trẻ ăn khi trẻ đã ăn no và không muốn ăn thêm. Bởi, việc cố thúc ép trẻ ăn sẽ khiến bé dễ chán ăn và thậm chí có thể nôn, trớ.
 
Những sai lầm khi cho bé ăn phụ huynh nên biết

Khi bé đã ăn đủ, các bậc phụ huynh tuyệt đối không nên ép trẻ ăn thêm 

Trẻ em không nên ăn đậu nành

Đậu hũ, edamame, sữa đậu nành, và các thực phẩm từ đậu nành khác tốt với sức khỏe và đối với phụ nữ, chúng thậm chí có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú. Đậu nành là một nguồn protein an toàn và được sử dụng rộng rãi ở mọi lứa tuổi , hơn nữa nó còn rất tốt với trẻ em.
 
Giấu rau trong thức ăn cho trẻ
Làm điều này sẽ cung cấp thêm dinh dưỡng nhưng không làm cho bé của bạn nhận thức được lợi ích của rau. Thay vào đó, hãy chuẩn bị và giới thiệu các loại rau thơm ngon. Làm mẫu ăn một lát rau phía trên của bánh pizza thể hiện bạn yêu thích nó. Làm như vậy sẽ kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn.
Trẻ chỉ ăn những thức ăn không gia vị
Đừng bao giờ nghĩ rằng những món ăn không gia vị sẽ tốt cho sức khỏe của bé. Trên thực tế, chính những món chứa gia vị sẽ giúp bé ngon miệng hơn rất nhiều. Nên tập cho bé làm quen với các món: mặn, chua, ngọt, cay … để làm tăng thêm độ nhận biết món ăn cũng như tăng khả năng kích thích ăn của bé.
Ăn nhiều trứng là không tốt
Trứng rất tốt cho sức khỏe, lòng đỏ chứa lutein tăng cường thị lực và zeaxanthin, cũng như choline lợi não, và protein. Vì vậy, hãy thêm cả quả trứng vào bữa ăn cho trẻ hàng ngày. Không chỉ vậy, ăn trứng còn giúp da bé thêm sáng hơn.
 
Những sai lầm khi cho bé ăn phụ huynh nên biết
Trứng rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ 
Trẻ em nên ăn vặt thường xuyên
Trẻ em cần một số đồ ăn nhẹ nhưng không nhiều. Trẻ em nên ăn ba bữa chính và một bữa phụ mỗi ngày. Tuy nhiên, không nên cho trẻ ăn vặt nhiều. bữa ăn tốt nhất cho trẻ là 3 bữa mỗi ngày, ngoài ra còn có thể bổ sung 1-2 bữa phụ giúp trẻ ăn được nhiều hơn.
Trẻ em "cần" nước trái cây
Thay vì cho trẻ uống nước trái cây bạn nên để trẻ sử dụng trái cây nguyên trái, bởi nếu ăn cả trái cây nguyên sẽ nhận được nhiều chất xơ và loại bỏ cholesterol khiến cơ thể hấp thụ ít calo và đường. Một số loại trái cây giàu vitamin tốt cho trẻ như: cam, táo, dưa hấu, đu đủ…
 
Thu Trang 
Theo Seatimes
Đọc tin mới nhất, tin nhanh nhất, tin tức Đời sống cập nhật 24h tại: DOISONG.VN