Sửa chữa cáp quang AAG sẽ chậm thêm 3 ngày so với dự kiến

Cập nhật 16:30 ngày 19/08/2016
(Trong nước) - Dự kiến đến ngày 24/8/2016 việc sửa chữa các tuyến cáp AAG mới kết thúc, chậm hơn khoảng 3 ngày so với kế hoạch trước đó.
Theo thông báo mới nhất từ đơn vị quản lý tuyến cáp quang biển quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (AAG) việc sửa chữa phải đến ngày 24/8 tới mới hoàn tất, kéo dài thêm khoảng 3 ngày so với kế hoạch dự kiến.
 
Sửa chữa cáp quang AAG sẽ chậm thêm 3 ngày so với dự kiến

Sửa chữa cáp quang AAG sẽ chậm thêm 3 ngày so với dự kiến - Ảnh minh họa

Thời gian dự kiến hoàn tất việc sửa chữa, khắc phục sự cố của các cáp nhánh S11 hướng HongKong và S1B hướng Singapore lần lượt là 23h ngày 22/8 và trong ngày 24/8/2016, thay vì sửa xong 6h sáng ngày 21/8 và 5h sáng ngày 18/8/2016 như kế hoạch dự kiến đã được thông báo vào ngày 5/8/2016.
 
Với cáp nhánh S11 hướng HongKong của tuyến AAG, dự kiến tàu sửa cáp sẽ đến vị trí cáp lỗi vào 13h ngày 18/8 (kế hoạch cũ là vào 6h sáng 16/8); hoàn tất mối hàn đầu tiên vào 6h30 ngày 20/8 (kế hoạch cũ là 14h ngày 18/8); hoàn tất mối hàn cuối cùng vào 8h30 ngày 21/8 (kế hoạch cũ là 14h ngày 19/8); và kết thúc công việc sửa chữa vào 23h ngày 22/8/2016, chậm 1 ngày so với kế hoạch cũ.
 
Còn đối với nhánh cáp S1B hướng Singapore, theo kế hoạch mới sẽ được tiếp cận vị trí cáp lỗi vào 6 giờ sáng 17-8 và kết thúc việc sửa chữa cáp trong ngày 24-8.
 
Đây cũng là thời điểm công tác khắc phục sự cố xảy ra với tuyến cáp quang AAG hoàn thành, 100% kênh truyền trên tuyến cáp được khôi phục và hoạt động ổn định.
 

Trước đó, liên tiếp trong 2 ngày 2/8 và 3/8/2016, tuyến cáp quang biển AAG đã gặp sự cố. Cụ thể, vào 17h35 ngày 2/8, tuyến cáp AAG đã bị đứt ở phân đoạn cách HongKong 80 km và nguyên nhân được xác định là do ảnh hưởng bởi bão số 2.
 
Và vào sáng ngày 3/8/2016, tuyến cáp này tiếp tục gặp sự cố tại vị trí cách trạm Changi hơn 32 km, trên cáp nhánh S1B cập bờ Singapore gây mất thêm kênh truyền quốc tế hướng Singapore.
 
Mặc dù các phương án, kịch bản dự phòng để ứng phó khi cáp quang biển AAG gặp sự cố đều đã được các ISP triển khai. Tuy nhiên, trên thực tế, trong khi các dịch vụ Internet trong nước không bị ảnh hưởng, truy cập của người dùng Internet tại Việt Nam đi quốc tế trong thời gian tuyến cáp AAG gặp sự cố vừa qua vẫn bị ảnh hưởng nhất định.
 
Gió Đông

Video: Xe khách 'che chở' cho người đi xe máy vượt qua cầu Bãi Cháy


Theo Seatimes
Đọc tin mới nhất, tin nhanh nhất, tin tức Đời sống cập nhật 24h tại: DOISONG.VN