Thaco tiếp tục dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 3

Tác giả  2015-04-10 11:35:06

 
Tính rộng ra trong 3 tháng đầu năm, thị phần của THACO trong khối VAMA đạt 36%, vượt hơn 8,7% so với con số 27,3% của Toyota Việt Nam. Trong quý I/2015, doanh số xe du lịch Thaco đạt 8.344 xe, tăng 117% so với cùng kỳ (3.846 xe).
 
Hai thương hiệu KIA và Mazda là 2 át chủ bài của THACO khi KIA đứng vị trí số 2 đạt 4.115 xe, tăng 90% so với cùng kỳ năm 2014 (2.174 xe) với sự phát triển đồng đều của phân khúc xe nhập khẩu (Rio, Optima, Sedona) và xe lắp ráp trong nước (Morning, K3, Sorento).
 
 
Thaco tiếp tục dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 3

Một dòng xe của Thaco

Sản phẩm xe thương mại của Thaco như xe tải và xe bus luôn là dòng sản phẩm chủ đạo với 3.196 xe bán ra trong tháng 3/2015. Trong đó, xe tải nhẹ máy dầu Thaco Frontier (1,25 tấn và 1,4 tấn) có doanh số bán hàng cao nhất, đạt 1.366 xe.
 
Các sản phẩm khác như xe tải nhỏ máy xăng Thaco Towner (750kg và 950kg), tải trung Thaco Ollin (1,98 tấn đến 8 tấn) cũng liên tục tăng trưởng mạnh qua mỗi tháng. Đối với các sản phẩm xe bus cao cấp, đặc biệt là xe bus giường nằm Thaco Mobihome đạt doanh số 68 xe trong tháng. Tính chung 3 tháng đầu năm, xe thương mại Thaco đạt 6.341 xe, tăng 85% so với cùng kỳ (3.435 xe).

Đối với thương hiệu Peugeot, sau sự kiện ra mắt ấn tượng loạt xe Peugeot mới gồm Peugeot 208, 508, 3008 và RCZ tại Hà Nội và TP.HCM vào cuối năm 2014, Peugeot đang ngày càng được khách hàng ưa chuộng với doanh số bán trong quý 1/2015 là 107 xe, trong đó mẫu xe Peugeot 3008, 508, 208 là những mẫu xe được khách hàng ưu tiên lựa chọn. Thaco đặt mục tiêu bán ra khoảng 20.000 xe trong quý 2/2015, gồm 9.000 xe du lịch và 11.000 xe thương mại.

Với những dấu hiệu khả quan từ thị trường như kinh tế ổn định, thị trường ô tô tăng trưởng tốt, không chỉ THACO mà các hãng khác cũng tự tin về một năm kinh doanh khả quan và sôi động của thị trường ô tô Việt Nam.
 
Hoàng Thúy
 
Tin nổi bật