Thứ sáu 05/06/2020 14:44

Hỗ trợ đối tác 5 tỷ vượt dịch Covid-19: 'Là đốm lửa, nhỏ mà nho, ít mà tít'

09:34 | 04/03/2020

Những ngày qua, việc công ty TNHH phát triển công nghệ điện tử Bình Anh (BA GPS) – một doanh nghiệp công nghệ, 100% vốn tư nhân, sản xuất thiết bị giám sát hành trình (còn gọi là hộp đen) cho ngành vận tải ôtô – hỗ trợ giảm 25% phí dịch vụ (trị giá 5 tỷ đồng) cho đối tác thiệt hại vì dịch Covid – 19 tạo nên sự phấn khởi trong giới kinh doanh. Ông Đào Thanh Anh – Chủ tịch BA GPS đã chia sẻ về quyết định này trên trang Facebook cá nhân của mình như sau:

Covid 19 – chuyện người, chuyện nhà

Bão Covid-19 tràn vào, tàn phá ngành vận tải. Có doanh nghiệp cả trăm xe “đắp chiếu”. Có doanh nghiệp doanh thu giảm 80%, phải chạy vạy trả lãi ngân hàng. Nhiều chủ hãng “ôm sầu mà vẫn tươi cười”, trấn an, hỗ trợ cho lái xe …. Những thông tin trên như tia chớp xẹt ngang giữa đặc quánh thông tin đại dịch. Đang bán tín bán nghi, bỗng đứa em phụ trách khách hàng rên rỉ: “Toang rồi anh à, taxi giảm nửa lượng khách, xe du lịch lễ lạt đầu năm gần như mất trắng”. Có gì đó đắng đắng ở cổ họng. Chủ doanh nghiệp vận tải – cũng như mình, trầy trật mới có chỗ đứng, nay “mắc” dịch, bạc tóc mất. Lướt mạng thấy mấy bác tài taxi kêu như vạc, cả ngày lang thang trên đường, đa phần chở gió, vợ con sống sao, tiền mua xe ngân hàng thúc giục…

Bụng bảo dạ, mình phải làm cái gì đó!

ho tro doi tac 5 ty vuot dich covid 19 la dom lua nho ma nho it ma tit
Ông Đào Thanh Anh

Tôi lập nhóm chát Viber KHẨN gồm một số anh em trong Công ty. Rất chóng vánh, dự thảo được đưa ra: Hỗ trợ ngay 25% phí dịch vụ cho 02 tháng bão Covid-19 hoặc các hỗ trợ tương đương cho các bạn hàng. Bên Tài chính báo: Tổng hỗ trợ phải 5 tỷ cả nhà ạ. Không thấy anh em trong nhóm chát trả lời. Tôi hiểu, số tiền 5 tỷ là khá lớn so với 1 doanh nghiệp tư nhân nhơ nhỡ như BA GPS. Anh em sợ gánh nặng cho nhà mình, sợ sếp “việt vị” nên không chát vào nhóm. Nếu anh em nói nên làm, nhưng tôi nói không đủ tiền thì lãnh đạo sẽ “mất uy”. Một loạt anh em “tế nhị”, nên chát riêng hoặc nói chuyện riêng với tôi. Thôi rồi, bệnh nghề nghiệp phát tác, tưởng không CHẤT nhưng CHẤT không tưởng:

- Ngay và luôn đi sếp. Không đợi đến lúc đối tác gợi ý xin giảm. Làm luôn mới nóng, người ta mới thấy mình “chơi” được - Ông Kinh doanh hứng khởi.

- Hay là chỉ hỗ trợ giảm 10% thôi sếp, hãng taxi nọ cũng chỉ giảm cho lái xe 10% phí thương quyền. Hỗ trợ thế, các công ty vận tải tưởng nhà mình giàu; có tiếng mà không có miếng. Các đối thủ cạnh tranh của mình, đã ai động thủ gì đâu - Bà Tài chính tiếc rẻ.

- Em sẽ nói khó để các nhà cung cấp đầu vào của mình hỗ trợ giảm giá dịp bão dịch này. Hỗ trợ mình chính là hỗ trợ doanh nghiệp vận tải, biết đâu mình lại gỡ gạc được 1 phần - Bà Kế toán an ủi.

- Ủng hộ 5 tỷ, nhà mình chắc hết quỹ thưởng Tết! Anh em khác có kêu thì kêu, còn em chấp nhận, ủng hộ hai tay. Chiến thôi sếp ơi! - Ông Công nghệ hào sảng.

- Mình đi đầu là đốm lửa. Nhỏ mà nho. Ít mà tít. Các ông lớn như nhà mạng, ngân hàng, BOT… cũng “ngại” mà tương trợ cho vận tải thôi ạ. Bạn hàng ổn, thì nhà mình càng ổn, giúp người là giúp mình. Người Nhật làm được, sao mình không làm được – Bà Marketing mơ mộng nhưng có lý kinh lên.

Làm thôi cả nhà! Tôi quyết định.

 

ho tro doi tac 5 ty vuot dich covid 19 la dom lua nho ma nho it ma tit
Cung cấp và vận hành thiết bị giám sát hành trình cho ô tô, tàu cá (hộp đen) là sản phẩm chính của BA GPS

Không khí khẩn trương. Người viết quy trình, kẻ trình thông báo, người thảo công văn… Thường ngày, khi có việc phải họp lên, bàn xuống, nát nước, nào BSC, nào KPI, nào OKR… rồi đến giao việc từng người, tiến độ chi tiết. Thế mà nay, chẳng phải giao việc, chẳng cần quản trị, chẳng ai bảo ai, cứ “cun cút” làm.

Tôi cầm công văn lên gặp ông chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô. Sắc mặt ông nhợt nhạt, lo lắng vì doanh nghiệp “ngấm” dịch từng giờ. Tôi đề cập đến việc tương trợ, ông hơi sững lại, cảm động, rồi tâm tư: “Nhiều doanh nghiệp vận tải bị ảnh hưởng quá nặng, anh đã công văn lên Chính phủ kiến nghị giảm thuế, phí, lãi vay, giãn nợ…Chính phủ đã bắt đầu có động thái. Hôm nay, anh định tiếp tục công văn kêu gọi các doanh nghiệp viễn thông, trạm thu phí BOT, trạm đăng kiểm… giảm giá phí để tương trợ”.

Vậy, một tuần đã trôi qua, nhiều anh em vận tải trực tiếp, gián tiếp cảm ơn tôi. Chưa kịp trả lời, nên tôi biên tút này để xin trả lời chung.

Nhân đây, tôi xin gửi gắm đôi lời: “Mong cộng đồng doanh nghiệp Việt chung lưng đấu cật, tương trợ, cùng vượt khó khăn. Những doanh nghiệp ít ảnh hưởng, nên chăng chủ động và có những hành động sẻ chia phần nào với các đối tác làm ăn đang bị nhiều ảnh hưởng”.

Chúc anh em làm doanh nghiệp vũng tay lái, vượt dịch an toàn, khó khăn thì dịu dắt, cập bến bờ vui!

 

BA GPS được thành lập ngày 03 tháng 07 năm 2007, là doanh nghiệp tiên phong trong việc ứng dụng khoa học công nghệ vào giao thông vận tải, tự chủ sản xuất thiết bị và dịch vụ công nghệ cho phương tiện giao thông vận tải, xử lý dữ liệu lớn, kết nối dịch vụ giữa khách hàng và chủ phương tiện. Hiện nay, BA GPS có khoảng 500 CBNV, 4 Văn phòng tại Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An, TP Hồ Chí Minh và hàng trăm đại lý tại khắp 63 tỉnh thành trên cả nước. BA GPS cũng có mặt trên 6 quốc gia như Lào, Campuchia, Dân chủ Congo, Mozambique, Agola, Haiti với hơn 45.000 khách hàng thân thiết (như Transerco, Hoàng Long, Taxi Group, …) và 160.000 thuê bao định vị toàn cầu. BA GPS mang đến cho cộng đồng các sản phẩm và dịch vụ hàng đầu như:

1. Thiết kế hệ thống nhúng và thiết bị IOT sản phẩm trên xe:

2. Xử lý dữ liệu lớn về giao thông

3. Cung cấp sản phẩm và dịch vụ phần mềm cho chủ xe

4. Cung cấp các sản phẩm cộng đồng cho người dùng cuối.

5. Cung cấp CNTT và các dịch vụ cơ sở hạ tầng.

Ngoài việc cung cấp các giải pháp công nghệ quản lý và điều hành xe, ứng dụng công nghệ GPS ở phân khúc tầm cao, BA GPS được giới vận tải biết tới như một nhà cung cấp ứng dụng cho người dùng cuối như ứng dụng Timbus của Transerco, ứng dụng gọi xe cho G7 Taxi, HPGo và các hãng taxi tại Việt Nam.

 

 

https://www.tienphong.vn