Thứ ba 27/10/2020 10:09

Lễ 2-9: Xu hướng du lịch tại chỗ lên ngôi

01:35 | 02/09/2020

Dịp lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, xu hướng du lịch tại chỗ và ngắn ngày được nhiều du khách ưu tiên lựa chọn.

 

le 2 9 xu huong du lich tai cho len ngoi

Các doanh nghiệp lữ hành tại TP.HCM cho biết do ảnh hưởng dịch COVID-19, cùng với thời gian nghỉ chỉ được một ngày nên dịp lễ 2-9 năm nay phần lớn người dân có xu hướng đi “đổi gió” ngay tại TP hoặc các địa phương lân cận như Vũng Tàu, miền Tây.

le 2 9 xu huong du lich tai cho len ngoi Khách du lịch trải nghiệm tour “một ngày làm nông dân” ở Bến Tre. Ảnh: HOÀNG GIANG

Du lịch gần TP.HCM hút khách

TP Vũng Tàu (tỉnh BR-VT) là một trong những địa phương hút khách du lịch dịp lễ 2-9 năm nay.

Chị Ánh Hà, du khách tại TP Vũng Tàu, chia sẻ: “Tôi chọn du lịch ở đây vì gần với TP.HCM, đi lại trong 1-2 ngày cũng tiện và địa phương này khá an toàn trong việc phòng dịch COVID-19 hơn so với các tỉnh miền Trung”.

Ông Hoàng Ngọc Linh, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch tỉnh BR-VT, cho biết dịch COVID-19 quay lại khiến ngành du lịch đối mặt với muôn vàn khó khăn. Tuy nhiên, so với các địa phương du lịch khác, BR-VT được xem là điểm đến an toàn. Nhiều khách du lịch lựa chọn BR-VT bởi tỉnh đang kiểm soát rất tốt dịch COVID-19, đồng thời chất lượng các dịch vụ du lịch không ngừng được cải thiện, nâng cao.

Cũng theo ông Linh, tuy chưa thể tận dụng dịp nghỉ lễ 2-9 để phục hồi nhưng với thương hiệu “BR-VT - Điểm đến an toàn” thì tỉnh vẫn là địa phương hút khách. Bằng chứng là trong khi các địa phương du lịch khác gần như “đóng băng” thì BR-VT vẫn đón nhận lượng khách nhất định dù không nhiều như mọi năm.

Theo bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh BR-VT, để đảm bảo an toàn cho du khách đến BR-VT trong dịp lễ 2-9, sở đã có văn bản gửi các địa phương, khu du lịch yêu cầu kiểm soát chặt việc chấp hành quy định về giá, không để xảy ra tình trạng nâng giá, ép giá, đầu cơ kiếm lời bất chính, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch của địa phương.

Trong khi đó, du lịch các tỉnh miền Tây cũng được nhiều du khách lựa chọn dù lượng khách không đông đúc như năm trước.

Điển hình là khu du lịch Cồn Phụng (cù lao Đạo Dừa), một cù lao nổi giữa sông Tiền (Bến Tre). Cồn Phụng được bình chọn là một trong những điểm du lịch tiêu biểu của khu vực ĐBSCL với nhiều hoạt động du lịch, dịch vụ hấp dẫn. Mỗi năm trung bình Cồn Phụng thu hút hàng triệu lượt khách đến tham quan. Dịp lễ 2-9 năm nay, lượng khách đến tham quan có sụt giảm đáng kể nhưng địa điểm này vẫn là nơi được nhiều người trẻ lựa chọn để vui chơi, giải trí.

Ông Phan Văn Thông, Giám đốc khu du lịch Cồn Phụng, cho biết từ đầu năm đến nay lượng khách đến tham quan tại Cồn Phụng có giảm nhiều, đó là tình hình chung chứ không riêng gì du lịch Cồn Phụng. Theo ông Thông, dự báo dịp lễ 2-9 năm nay khách đến tham quan, vui chơi tại Cồn Phụng chủ yếu là người địa phương và du khách đến từ các tỉnh ĐBSCL, TP.HCM.

“Khu du lịch Cồn Phụng luôn có nhiều thay đổi, bổ sung từ cảnh quan đến thực đơn, chương trình tham quan để du khách cảm nhận được sự tươi mới tại đây” - ông Thông nói.

 

Tiêu chí du lịch an toàn đặt lên hàng đầu

Sở Du lịch TP.HCM cho biết chương trình kích cầu du lịch nội địa TP.HCM năm 2020 được tổ chức triển khai từ tháng 6 đến ngày 31-12. Từ khi triển khai cho đến trước khi dịch COVID-19 bùng phát lần hai vào cuối tháng 7, đã có gần 27.000 lượt truy cập website www.kichcaudulichtphcm.vn để tìm kiếm các thông tin về tour, tuyến du lịch và các sản phẩm dịch vụ…

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Quốc khánh 2-9, các doanh nghiệp lữ hành và dịch vụ tiếp tục giới thiệu đến du khách các sản phẩm với nhiều dịch vụ ưu đãi, khuyến mãi.

Toàn bộ sản phẩm và dịch vụ đều được doanh nghiệp lấy tiêu chí đảm bảo thực hiện biện pháp vệ sinh phòng dịch cho du khách lên hàng đầu. 

 

T.UYÊN - T.KHÁNH - Đ.HÀ

https://plo.vn