Chủ nhật 17/10/2021 01:00

Nhật Bản ra mắt tour đi bộ ảo trong mùa dịch

18:48 | 30/05/2021

Các hoạt động du lịch trên thế giới đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, mới đây một công ty ở Nhật Bản đã tạo ra một loạt các tour du lịch ảo thông qua sử dụng nền tảng cuộc gọi trực tuyến Zoom.

 

nhat ban ra mat tour di bo ao trong mua dich
Hình ảnh đền Sensoji tại Asakusa, Tokyo trong tour đi bộ trực tuyến. Nguồn: Inside Japan

Theo đó, các tour du lịch trực tuyến của InsideJapan hoàn toàn miễn phí. Báo điện tử VOV đưa tin, hướng dẫn viên du lịch là những người nước ngoài đang sống tại Nhật Bản, muốn chia sẻ tình yêu của họ với đất nước mặt trời mọc.

Thông qua cuộc gọi trực tuyến trên ứng dụng Zoom, hướng dẫn viên sẽ giúp mọi người trên thế giới đi bộ quanh các quận và thành phố trên khắp nước Nhật để du khách có thể thấy những gì đang diễn ra tại đây và nhìn ngắm những điểm tham quan, trải nghiệm họ sẽ đến trong tương lai. Một số điểm đến mà InsideJapan xây dựng là khu phố cổ Asakusa ở Tokyo, cố đô Nara và kinh đô ẩm thực Osaka…

Với việc sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Anh, hướng dẫn viên sẽ thuyết minh rất chi tiết về những nơi đi qua, từ điểm tham quan nổi tiếng cho đến những đồn cảnh sát hay máy bán nước tự động.

nhat ban ra mat tour di bo ao trong mua dich
Hướng dẫn viên giới thiệu chi tiết các điểm đến, cũng như về văn hóa và cuộc sống thường ngày ở Nhật Bản. Nguồn: Inside Japan

Ông James Mundy, Giám đốc Quan hệ công chúng và đối tác của InsideJapan cho biết, tháng 3 vừa qua, một tour đi bộ trực tuyến ở Kyoto vào lúc hoa anh đào nở rộ đã thu hút sự chú ý lớn. Chất lượng hình ảnh và âm thanh tương đối tốt, phần nào mang đến những trải nghiệm thú vị và giúp du khách vơi bớt “cơn khát” du lịch. Điều này cho thấy khách hàng ngày càng gia tăng nhu cầu theo dõi những sự kiện trực tiếp.

“Tất nhiên những chương trình này không thể thay thế cho du lịch thật, nhưng những tour ảo như thế này sẽ giúp duy trì sự hào hứng của du khách về đất nước và nền văn hóa Nhật Bản”, ông James Mundy nói. Cho đến khi các chính phủ có chính sách rõ ràng hơn để dỡ bỏ những hạn chế đi lại, công ty này sẽ cố gắng hết sức để biến những ước mơ du lịch của khách thành hiện thực.

Được biết, vào hồi tháng 11-2020, tại TPHCM, lần đầu tiên Công ty TNHH Du lịch và Dịch vụ Sông Hàn cũng phối hợp cùng tỉnh Kagoshima, Nhật Bản tổ chức “tour” khám phá du lịch Nhật Bản thông qua hình thức trực tuyến.

nhat ban ra mat tour di bo ao trong mua dich
Tour du lịch trực tuyến có giá 500.000 đồng/khách, được Công ty Sông Hàn mở bán hồi tháng 11-2020. Mỗi nhóm chỉ từ 7 – 10 khách, du khách sẽ được đầu bếp Nhật Bản hướng dẫn làm món sushi. Ảnh: Nguyễn Nam

Theo đó, thông qua màn hình kỹ thuật số, du khách được tham quan những điểm du lịch nổi tiếng của Kagoshima như: núi lửa Sakurajima, đảo Yoronjima, vườn truyền thống Sangen-en hay khu rừng nguyên sinh trên đảo Yakushima…

Chương trình tour trực tuyến của Công ty Sông Hàn tổ chức còn mang đến những “trải nghiệm thực” khi du khách được tham gia lớp học làm sushi do chính đầu bếp người Nhật Bản hướng dẫn; thư giãn ngâm chân suối nước nóng với các thành phần khoáng chất từ ngọn núi lửa Sakurajima.

“Hình thức này giúp những tín đồ mê du lịch khám phá được vùng đất mới mà chưa thể hoặc chưa có cơ hội để đi”, ông Nguyễn Kỳ Nam, một trong những du khách tham gia tour du lịch trực tuyến nói.

Trước bối cảnh du lịch quốc tế vẫn chưa mở cửa hoạt động trở lại do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, hình thức “du lịch ảo” thông qua màn hình kỹ thuật số hoặc ứng dụng cuộc gọi Zoom… sẽ là lựa chọn của những tín đồ “mê xê dịch”.

Nguyễn Nam tổng hợp

 

https://www.sgtiepthi.vn