Thứ sáu 05/06/2020 14:49

Những gợi ý giữ dáng sau sinh

14:00 | 22/01/2020

Chị em có thể thanh lọc cơ thể bằng trà thảo mộc Fitne, bên cạnh tập thể dục và kiểm soát cân nặng trong thai kỳ.

Theo đại diện nhãn hàng, nhiều chị em "bỉm sữa" thường muộn phiền vì mất đi vóc dáng thanh mảnh sau sinh con, nhưng bận rộn chăm sóc em bé nên ít có thời gian và điều kiện tập luyện. "Để lấy lại vóc dáng, các chị em cần biết vài 'bí kíp' đơn giản mà hiệu quả", vị này nhận định.

Kiểm soát cân nặng khi mang bầu

Đại diện Fitne cho rằng, tăng cân chứng tỏ sức khỏe của mẹ và bé hoàn toàn khỏe mạnh. Tuy nhiên, các mẹ nên kiểm soát cân nặng trong thai kỳ. "Việc tăng cân quá nhiều có thể ảnh hưởng không tốt cho mẹ và bé. Đồng thời khiến các mẹ vất vả hơn trong việc giảm cân sau sinh. Các mẹ nên tăng trung bình 9-12 kg", vị đại diện nói.

nhung goi y giu dang sau sinh
Chị em nên tăng trung bình 9-12 kg suốt thai kỳ. Ảnh: Fitne.

Để kiểm soát cân nặng, chị em có thể chia nhỏ bữa ăn; ăn chậm, nhai kỹ; cắt giảm đồ ăn vặt; uống nước đầy đủ; chọn chế độ ăn ít tinh bột và đường; ăn nhiều cá, thịt, trứng, rau củ và bổ sung vitamin...

"Mẹ bầu không nên ăn cho 2 người. Bởi thai nhi hấp thụ chất dinh dưỡng nhiều hay ít tùy vào thể trạng của người mẹ, nên việc ăn cho 2 người chỉ làm cho mẹ béo phì, trong khi thai nhi vẫn nhẹ cân", đại diện nhãn hàng nói.

Tập thể dục đều đặn

Vài tháng đầu sau sinh là thách thức đối với một số bà mẹ trẻ. "Thay tã, con khóc, thay đổi nội tiết... khiến chị em mệt mỏi và không muốn tập thể dục. Nhưng đây là thời điểm nên tập luyện, sẽ giúp bạn giảm cân và thư giãn hơn", vị đại diện cho hay.

nhung goi y giu dang sau sinh
Tập thể dục sẽ giúp chị em nhanh lấy lại vóc dáng sau sinh. Ảnh: Fitne.

Chị em có thể đến các phòng tập hoặc tập tại nhà theo hướng dẫn trên Youtube. Nên tập trung vào vùng core gồm bụng, hông và lưng dưới, vì đây là vùng chịu sức ép lớn nhất khi nâng đỡ em bé trong quá trình mang thai. Tập vùng này giúp giảm mỡ bụng rất nhanh. Nếu không nhờ được người trông bé, chị em có thể đi bộ 30 phút mỗi ngày cùng con, vừa tập thể dục và có thời gian cho bé hít thở không khí trong lành.

Thanh lọc, thải độc cho cơ thể

Dù vận động cơ thể với những bài tập thể dục cường độ cao, chị em cần quan tâm tới hệ bài tiết nhằm giải độc các chất dư thừa, giữ cơ thể khỏe mạnh từ bên trong. "Detox có tác dụng tốt với cơ thể, nhất là những mẹ bị tăng cân và tích mỡ bụng sau quá trình sinh nở. Chị em có thể thanh lọc cơ thể bằng các loại đồ uống như nước pha chanh mỗi buổi sáng, nước ép rau tươi, trà xanh, trà thảo mộc, giảm ăn tinh bột và đường trắng", vị đại diện chia sẻ.

Với chị em có quỹ thời gian eo hẹp có thể chọn trà thảo mộc Fitne của Thái Lan, được bào chế từ thành phần thiên nhiên như vỏ quả senna giúp thanh lọc, đào thải chất độc. "Chị em uống một ly trà vào mỗi tối trước khi ngủ sẽ hỗ trợ lấy lại vóc dáng sau sinh", đại diện nhãn hàng nói.

nhung goi y giu dang sau sinh
Sản phẩm của Fitne.

Trà Fitne được sản xuất tại nhà máy Thái Lan, sử dụng dây chuyền công nghệ hiện đại chuẩn quốc tế.

(Nguồn: Fitne)

https://vnexpress.net