Thứ hai 18/01/2021 08:26

Phụ nữ thường xuyên thực hiện 6 việc này vào buổi tối sẽ cực khó giảm cân dù ăn uống rất ít

20:21 | 30/11/2020

Nếu đang muốn giảm cân, bạn nên thay đổi những thói quen tai hại này càng sớm càng tốt.

Phụ nữ ở lứa tuổi nào cũng đều quan tâm đến tình trạng cân nặng bởi thân hình cân đối sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong giao tiếp, công việc và phòng tránh được rất nhiều bệnh tật bao gồm béo phì, cao huyết áp,tim mạch...

Ăn ít hơn và tập luyện nhiều lên tưởng chừng là những "nguyên tắc vàng" trong công cuộc giảm cân, nhưng trong thực tế, nhiều người dù giảm ăn nhưng cân nặng vẫn không hề giảm bớt, thậm chí còn cảm thấy mệt mỏi hơn do giảm cân sai cách.

 

phu nu thuong xuyen thuc hien 6 viec nay vao buoi toi se cuc kho giam can du an uong rat it
 

Bài viết dưới đây sẽ cho chị em thấy những thói quen xấu thường mắc phải trong buổi tối khiến bạn dù ăn ít nhưng cân nặng vẫn tăng. Tất cả những gì bạn cần làm là quyết tâm thay đổi, có như vậy mới đảm bảo có được một ngoại hình như mình mong đợi.

phu nu thuong xuyen thuc hien 6 viec nay vao buoi toi se cuc kho giam can du an uong rat it

Theo chuyên gia dinh dưỡng Brooke Zigler:"Có một nghiên cứu thực hiện vào năm 2013 về béo phì đã chỉ ra rằng, thời điểm chúng ta dùng bữa có thể ảnh hưởng đến cách cơ thể chúng ta xử lý thức ăn, ngay cả khi bạn đang tiêu thụ cùng một lượng calo trong cả ngày. Nghiên cứu cho thấy những người ăn sáng nhiều giảm cân hơn những người ăn tối nhiều".

4. Bạn ăn một bữa ăn nhiều natri cho bữa tối

Chuyên gia dinh dưỡng Brooke Zigler cho biết: Nếu bạn ăn một bữa ăn mặn trước khi đi ngủ, cân nặng có thể sẽ tăng lên vào ngay sáng hôm sau.

phu nu thuong xuyen thuc hien 6 viec nay vao buoi toi se cuc kho giam can du an uong rat it

5. Thức khuya

Bạn đừng nghĩ thời gian ngủ không hề quan trọng, thực tế chúng giúp bạn tràn đầy năng lượng suốt cả ngày và giữ dáng thon thả hơn bởi khi ngủ, cơ thể tiêu thụ rất nhiều calo. Những người ngủ ít hơn có xu hướng tiêu thụ nhiều calo hơn và có thể làm tăng khả năng bị kháng insulin.

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Khoa học Y tế của Đại học Texas, Mỹ đã chứng minh rằng việc duy trì lịch trình giấc ngủ lành mạnh là rất quan trọng để giữ cho cơ bụng săn chắc. Họ phát hiện ra rằng, những người ngủ 5 tiếng/ngày hoặc ít hơn thế có thể tăng cân gấp 2,5 lần so với những người ngủ từ 7-8 tiếng/ngày.

6. Thích uống nước ngọt vào buổi tối

 

phu nu thuong xuyen thuc hien 6 viec nay vao buoi toi se cuc kho giam can du an uong rat it
 

Nếu là người yêu thích hương vị của nước ngọt thì bạn nhất định phải từ bỏ thói quen uống chúng vào buổi tối. Các loại nước ngọt có ga không chỉ làm tăng lượng đường trong máu, mà còn nạp thêm nhiều calo không cần thiết. Số năng lượng ấy sẽ khó mà được tiêu thụ vào buổi tối vì lúc này chúng ta chủ yếu nghỉ ngơi, ít vận động. Năng lượng tích tụ sẽ gây tăng mỡ bụng rất nhanh.

Một nghiên cứu trên tạp chí của Hiệp hội Lão khoa Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng, những đối tượng uống hai hoặc nhiều nước ngọt mỗi ngày trong suốt 10 năm đã thấy vòng eo của họ tăng nhanh gấp 5 lần so với những người không có thói quen sử dụng nước ngọt.

(Nguồn: Prevention, Eatthis)

https://phunuvietnam.vn