Thứ tư 01/04/2020 12:47
Mỹ và Canada điều máy bay chở công dân trên du thuyền Diamond Princess về nước

Mỹ và Canada điều máy bay chở công dân trên du thuyền Diamond Princess về nước

Thế giới - 16-02-2020 13:45

Ngày 15/2, Mỹ thông báo điều máy bay tới Nhật Bản để đưa về nước tất cả công dân Mỹ có mặt trên du thuyền Diamond Princess, hiện được cách ly ở thành phố Yokohama ...

9.419 ca nhiễm COVID-19 tại Trung Quốc đã xuất viện

9.419 ca nhiễm COVID-19 tại Trung Quốc đã xuất viện

Thế giới - 16-02-2020 09:05

Theo thông báo mới nhất của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, tính đến hết ngày 15/2, tổng cộng có 9.419 bệnh nhân nhiễm bệnh viêm đường hô hấp COVID-19 (nCoV) được điều ...

Dịch COVID-19: Số ca tử vong tại Trung Quốc vượt 1.600 người

Dịch COVID-19: Số ca tử vong tại Trung Quốc vượt 1.600 người

Thế giới - 16-02-2020 07:05

Tính đến hết ngày 15/2, tỉnh Hồ Bắc ghi nhận thêm 139 ca tử vong vì dịch COVID-19, đưa tổng số ca tử vong do bệnh này tại Trung Quốc vượt 1.600 người.

Cuộc chiến với virus corona: ‘Kẻ thù trong bóng tối’ khiến y, bác sĩ Trung Quốc ‘trả giá quá đắt’

Cuộc chiến với virus corona: ‘Kẻ thù trong bóng tối’ khiến y, bác sĩ Trung Quốc ‘trả giá quá đắt’

Thế giới - 15-02-2020 13:40

Giới chuyên gia cảnh báo, các nhân viên y tế tại Trung Quốc đang phải trả “một cái giá quá đắt” trong cuộc chiến chống dịch viêm phối cấp do virus corona chủng mới (COVID-19) ...

[Infographics] Tình hình dịch bệnh trên thế giới 15 ngày qua

[Infographics] Tình hình dịch bệnh trên thế giới 15 ngày qua

Thế giới - 15-02-2020 09:05

Tính đến 8 giờ ngày 15/2, đã có 67.100 ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID-19) trên toàn thế giới và 1.526 người tử vong.

Cập nhật 7h ngày 15/2: Số ca tử vong do virus corona tại Hồ Bắc vượt quá 1.500. Ca nhiễm bệnh đầu tiên tại Ai Cập báo hiệu COVID-19 đã đến châu Phi
WHO: Các quốc gia trên thế giới đã ở trạng thái sẵn sàng tốt hơn cho dịch COVID-19

WHO: Các quốc gia trên thế giới đã ở trạng thái sẵn sàng tốt hơn cho dịch COVID-19

Thế giới - 15-02-2020 06:36

Ngày 14/2, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đánh giá các quốc gia trên thế giới đã ở trạng thái sẵn sàng tốt hơn cho dịch COVID-19 so ...

Lái xe taxi Nhật Bản nhiễm Covid-19 đã tiếp xúc hàng trăm người
Diễn biến tình hình dịch bệnh COVID-19 ngày 13/2

Diễn biến tình hình dịch bệnh COVID-19 ngày 13/2

Thế giới - 13-02-2020 22:26

Tân Hoa Xã chiều 13/2 dẫn lời người phát ngôn Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết số ca nhiễm mới trong ngày 12/2 tại 31 tỉnh, thành là 15.152 ca, ...

Đã có ca tử vong thứ 3 vì COVID-19 ngoài Trung Quốc đại lục

Đã có ca tử vong thứ 3 vì COVID-19 ngoài Trung Quốc đại lục

Thế giới - 13-02-2020 22:01

Một phụ nữ Nhật Bản ngoài 80 tuổi nhiễm chủng mới của virus Corona (COVID-19) đã tử vong ngày 13.2 - ca tử vong đầu tiên liên quan tới dịch bệnh được xác nhận ở ...

Cập nhật 7h ngày 13/2: Số ca nhiễm và tử vong do virus corona tại Hồ Bắc bất ngờ tăng vọt, WHO vẫn 'khuyến cáo nghiêm khắc'
Bác sĩ Vũ Hán vắt kiệt sức chống dịch

Bác sĩ Vũ Hán vắt kiệt sức chống dịch

Thế giới - 12-02-2020 17:04

Trung Quốc Các bác sĩ tuyến đầu chống virus corona ở Vũ Hán quá tải trước số bệnh nhân ngày càng lớn và nguy cơ nhiễm bệnh cao do thiếu thiết bị bảo hộ.

160 triệu người Trung Quốc sắp đi làm trở lại

160 triệu người Trung Quốc sắp đi làm trở lại

Thế giới - 12-02-2020 16:26

Khoảng 160 triệu người Trung Quốc dự kiến quay lại công việc vào ngày 18/2 tới khi nước này nỗ lực ổn định nền kinh tế giữa dịch viêm phổi. 

Hàn Quốc: 5 người nghi nhiễm Covid-19 trên máy bay sơ tán công dân từ Vũ Hán
EU kêu gọi tăng cường phối hợp và hợp tác quốc tế chống dịch COVID-19

EU kêu gọi tăng cường phối hợp và hợp tác quốc tế chống dịch COVID-19

Thế giới - 12-02-2020 08:23

Đã tới lúc phải tập hợp sức mạnh để chấm dứt dịch bệnh này và "điều mấu chốt là toàn bộ cộng đồng quốc tế cần tập trung cho nỗ lực chuẩn bị và chiến ...

Lý giải việc WHO đặt tên “Covid-19” cho virus corona mới

Lý giải việc WHO đặt tên “Covid-19” cho virus corona mới

Thế giới - 12-02-2020 08:14

Sau một thời gian dùng tên tạm để chỉ chủng mới của virus corona, tổ chức WHO đã xây dựng tên mới chính thức là Covid-19, dựa trên một số cơ sở.

Thêm 39 ca nhiễm COVID-19 trên du thuyền Diamond Princess

Thêm 39 ca nhiễm COVID-19 trên du thuyền Diamond Princess

Thế giới - 12-02-2020 07:54

Bộ trưởng Y tế Nhật Bản cho biết trong số 53 kết quả xét nghiệm mới những người trên du thuyền Diamond Princess, 39 người đã bị phát hiện dương tính.

Lãnh đạo WHO: Virus corona mới (Covid-19) “mạnh hơn” cả khủng bố

Lãnh đạo WHO: Virus corona mới (Covid-19) “mạnh hơn” cả khủng bố

Thế giới - 12-02-2020 07:15

Người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa đánh giá chủng mới của virus corona (Covid-19) gây hậu quả còn “mạnh hơn” cả các cuộc tấn công khủng bố.

WHO đặt tên cho chủng mới của virus Corona là ‘Covid-19’

WHO đặt tên cho chủng mới của virus Corona là ‘Covid-19’

Thế giới - 11-02-2020 23:20

Ngày 11/3, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố WHO đã đặt tên cho chủng mới của virus Corona được phát hiện đầu tiên ở Trung Quốc tháng 12/2019 là “Covid-19”.

Đại dịch do virus corona có thể chấm dứt ở Trung Quốc vào tháng 4

Đại dịch do virus corona có thể chấm dứt ở Trung Quốc vào tháng 4

Thế giới - 11-02-2020 21:36

Ngày 11/2, các cố vấn y tế hàng đầu của Trung Quốc cho biết, đại dịch do virus corona chủng mới gây ra tại Trung Quốc có thể chấm dứt vào tháng 4 mặc dù ...

Virus corona: Sự sống và cái chết đối với các bác sỹ trong khoa chăm sóc đặc biệt ở Vũ Hán

Virus corona: Sự sống và cái chết đối với các bác sỹ trong khoa chăm sóc đặc biệt ở Vũ Hán