Thứ bảy 08/08/2020 16:29

TP.HCM tung kích cầu khủng, giảm giá tới 90%

05:00 | 03/07/2020

Từ ngày 2-7, người dân TP.HCM có thể mua được đặc sản của 63 tỉnh, thành tại chương trình kích cầu quy mô lớn.

 

tphcm tung kich cau khung giam gia toi 90

Ngày 2-7, Sở Công Thương TP.HCM khai mạc chương trình “Kích cầu tiêu dùng 2020” nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất và tiêu dùng sau đại dịch COVID-19. Với chương trình này, người tiêu dùng có cơ hội mua đặc sản và các sản phẩm đặc trưng vùng miền khắp cả nước. Đặc biệt, các doanh nghiệp (DN) được khuyến mãi vượt mức 50% giá trị hàng hóa, thậm chí lên tới 90%.

tphcm tung kich cau khung giam gia toi 90 Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến tham quan một gian hàng tại hội chợ. Ảnh: TÚ UYÊN

Chung tay kích thích mua sắm

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cho hay: TP với vai trò trung tâm vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đã liên tục phối hợp với các tỉnh thực hiện các chương trình kích cầu tiêu dùng và được các tỉnh nhiệt tình ủng hộ. Thị trường nội địa là trụ cột trong khôi phục và phát triển kinh tế, do vậy mục đích của chương trình kích cầu tiêu dùng là đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa; tạo điều kiện, hỗ trợ DN đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa…

“Chúng tôi chào đón sự quan tâm của cộng đồng DN Việt Nam. Nhiều công ty đã mang đến cho người tiêu dùng hàng hóa chất lượng cao. Chúng tôi tin tưởng thị trường nội địa sẽ phát triển và được người tiêu dùng chào đón” - ông Tuyến nói.

Người Việt chuộng hàng nội địa

Báo cáo mới nhất từ Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen công bố ngày 2-7 cho thấy người tiêu dùng Việt Nam quan tâm vấn đề sức khỏe, chuộng hàng nội địa cao hơn mức trung bình các nước trên thế giới. Theo đó, có 76% người dùng Việt chọn hàng nội địa, có sự ưu tiên mạnh mẽ hơn đối với các sản phẩm địa phương vì biết rõ nguồn gốc và mong muốn hỗ trợ công ty Việt. 

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhìn nhận TP.HCM là địa phương tiên phong trong công tác triển khai hỗ trợ các DN và đối tượng yếu thế vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Hiện nay, cùng với chính sách giãn thuế, hỗ trợ giảm lãi suất, cơ cấu lại nợ, giảm thuế…, TP.HCM đã xây dựng và thực hiện nhóm giải pháp hỗ trợ DN vừa và nhỏ một cách thiết thực, hiệu quả.

Đó là một trong những tiền đề cơ bản giúp các nhà phân phối và thị trường nội địa phục hồi sau dịch; lấy lại đà tăng trưởng, phát huy vai trò là động lực phát triển thị trường vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

“Để thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa chủ động ứng phó dịch thì thông qua các chương trình kích cầu tiêu dùng, hoạt động xúc tiến thương mại nội địa là nhiệm vụ cấp bách, có ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn hiện nay” - ông Hải nhấn mạnh.

90% doanh nghiệp tham gia giảm giá hàng hóa

Chương trình kích cầu tiêu dùng năm 2020 diễn ra trong bốn ngày, từ ngày 2 đến 5-7, tại 19 Đào Trinh Nhất, phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TP.HCM. Chương trình có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với số lượng trên 650 gian hàng.

tphcm tung kich cau khung giam gia toi 90
Khách tham quan ẩm thực Bình Định. Ảnh: TÚ UYÊN 

Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho hay có tới 90% đơn vị tham gia chương trình sẽ khuyến mãi hàng hóa. Mức giảm giá thấp nhất là 40%, cao nhất là 90% giá trị sản phẩm. Đây là cơ hội để người tiêu dùng sẽ tìm mua được những sản phẩm có giá trị với giá bán rất ưu đãi.

 

TÚ UYÊN

https://plo.vn