Thứ bảy 05/12/2020 06:08

Trao tặng hơn 326.000 gói băng vệ sinh cho hơn 16.000 trẻ em gái có hoàn cảnh khó khăn 

18:01 | 14/10/2020

Hưởng ứng ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), Tổ chức World Vision Việt Nam cùng nhãn hàng Whisper triển khai Sáng kiến "Mua 1 Gói - Góp 1 Gói", với mục tiêu hỗ trợ vệ sinh đúng cách cho hơn 16.000 trẻ em gái vị thành niên có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Quảng Trị, Quảng Nam và Quảng Ngãi, nơi Tổ chức World Vision Việt Nam đang triển khai 8 Chương trình Vùng.

Theo đó, người tiêu dùng có thể trực tiếp tham gia vào Sáng kiến thông qua việc mua các sản phẩm băng vệ sinh Whisper (với giá từ 20 nghìn đồng trở lên) tại các cửa hàng thuộc chuỗi siêu thị Sài Gòn Co.op và Lotte trên cả nước. Với mỗi gói băng vệ sinh Whisper bán ra trong khoảng thời gian từ 20/10 đến 31/12/2020, Whisper sẽ tặng số lượng gói băng vệ sinh tương ứng đến các em gái có hoàn cảnh khó khăn tại các vùng địa bàn dự án của World Vision Việt Nam.

Thông qua Sáng kiến này, hơn 326.000 gói băng vệ sinh Whisper dự kiến được trao tặng với tổng giá trị lên tới hơn 6.5 tỷ đồng.

 

Bà Thân Thị Hà - Giám đốc Vận hành Các Chương trình của Tổ chức World Vision Việt Nam chia sẻ: “World Vision Việt Nam tin tưởng rằng việc hỗ trợ trẻ em gái vị thành niên sử dụng băng vệ sinh đúng cách không chỉ là giải pháp cho vấn đề vệ sinh thuần tuý mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các em có ý thức hơn về phẩm giá, trân trọng cơ thể mình, không phải nghỉ học khi đến chu kỳ, từ đó phát huy hết tiềm năng của bản thân”.

Giữ gìn vệ sinh trong “thời kỳ đèn đỏ” là thách thức đối với phụ nữ và trẻ em gái ở nhiều nơi trên thế giới. Theo báo cáo của Tổ chức Ngân hàng Thế giới (2018), ít nhất 500 triệu phụ nữ và trẻ em gái trên toàn cầu thiếu phương tiện phù hợp để vệ sinh kinh nguyệt đúng cách; Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc không thể vệ sinh kinh nguyệt đúng cách khiến trẻ em gái phải nghỉ học, tạo cảm giác tự ti, từ đó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của các em.

 

Tình trạng tương tự cũng tồn tại trên các địa bàn dự án của Tổ chức World Vision Việt Nam, nơi có tới 30% phụ nữ và trẻ em gái không thể thực hiện các biện pháp vệ sinh cơ bản trong kỳ kinh nguyệt do không có khả năng chi trả cho nhiều hơn 1 đến 2 miếng băng vệ sinh mỗi ngày. 10% số phụ nữ và trẻ em gái tại đây phải sử dụng băng vệ sinh tự chế từ màn chống muỗi.

Bà Kanimozhi Loganathan – Giám đốc Nhãn hàng, Ngành hàng Chăm sóc Phụ nữ, P&G Châu Á - Thái Bình Dương – cho biết: "Là thương hiệu ủng hộ sự tự tin của các cô gái, Whisper muốn kỷ niệm Ngày Phụ Nữ Việt Nam năm nay theo một cách đặc biệt, với mong muốn trao quyền cho phụ nữ giúp đỡ những phụ nữ khác trong những lúc cần thiết. Chúng tôi đã hợp tác cùng tổ chức World Vision Việt Nam để trẻ em gái vị thành niên có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận các sản phẩm vệ sinh và được chăm sóc vệ sinh đúng cách. Thông qua sự hợp tác này, người tiêu dùng giờ đây có thể trực tiếp chung tay giúp đỡ hàng ngàn em gái kém may mắn tại Việt Nam tự tin hơn để phát huy hết khả năng của mình trong cuộc sống."

Cùng với việc trao tặng băng vệ sinh, World Vision Việt Nam và nhãn hàng Whisper cũng nhân cơ hội này chia sẻ rộng rãi với trẻ em gái vị thành niên những kiến thức về chủ đề “đèn đỏ”, qua đó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ gìn vệ sinh đúng cách. Thông qua các hoạt động được triển khai bởi các Chương trình Vùng - Tổ chức World Vision Việt Nam, các em sẽ được trang bị kiến thức về kinh nguyệt và các kỹ năng chăm sóc sức khoẻ trong thời kỳ này, bao gồm: chế độ vận động, chế độ dinh dưỡng và cách giữ gìn vệ sinh cơ thể - sử dụng băng vệ sinh đúng và an toàn.

World Vision là tổ chức cứu trợ và nhân đạo Cơ đốc, hoạt động thông qua các chương trình cứu trợ, phát triển và vận động chính sách nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống cho cộng đồng, đặc biệt là trẻ em ở vùng sâu vùng xa, sống trong hoàn cảnh nghèo khó. World Vision giúp đỡ tất cả mọi người, không phân biệt tôn giáo, chủng tộc, dân tộc hay giới. World Vision bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1988. Từ đó tới nay, World Vision đã phối hợp với chính phủ, người dân Việt Nam, cùng các tổ chức phi chính phủ quốc tế khác để thực hiện các chương trình cứu trợ và phát triển. Các chương trình phát triển dài hạn của World Vision đang được triển khai tại 18 tỉnh, thành phố trên cả nước.