Thứ bảy 24/07/2021 11:25

Vụ bức xúc phí cách ly khách sạn: Cần quy định thu phí trước khi khách lên máy bay

21:54 | 01/10/2020

Liên quan đến sự việc hành khách bức xúc vì phí cách ly ở khách sạn thay đổi, các chuyên gia cho rằng, cần ban hành các quy định thu phí cách ly khách sạn, xét nghiệm, vận chuyển hành khách trở về Việt Nam trên chuyến bay trước mại trước khi hành khách lên máy bay.

Chuyến bay thương mại thường lệ quốc tế của Vietjet từ Incheon (Hàn Quốc) - Tân Sơn Nhất số hiệu VJ963 chở 158 hành khách là người Việt về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vào lúc 12h30 trưa 30/9.

Nhiều hành khách trên chuyến bay đã bức xúc về phí cách ly ở khách sạn khi có thông báo thay đổi từ 1,3 triệu đồng/ngày đến 5 triệu đồng/ngày. Mức phí cách ly ở khách sạn có thay đổi so với thông báo trước đó và được cho là vượt quá khả năng chi trả của khách hàng.

vu buc xuc phi cach ly khach san can quy dinh thu phi truoc khi khach len may bay

Hơn 10 tiếng sau khi hạ cánh ở Tân Sơn Nhất, phí cách ly quá cao khiến nhiều hành khách không chấp nhận - Ảnh: Tuổi trẻ

Về sự việc này, ông Đoàn Quốc Bình, Phó Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam thông tin chi tiết: Một nhóm khách trên chuyến bay đã đồng ý về khách sạn cách ly với giá 1,3 triệu đồng/người. Tuy nhiên, sau đó, họ lại đổi ý muốn ở phòng 1,3 triệu đồng/phòng 4 người.

https://phunuvietnam.vn